Top các thương hiệu nổi tiếng, giá trị nhất Việt Nam năm 2022 gồm 50 thương hiệu. Ngày 21/9, Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới cùng với đơn vị tư vấn thương hiệu công ty cổ phần Mibrand Việt Nam đã công bố bảng danh sách này. Theo đó Viettel trong vòng 7 năm liên tiếp trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022
Sự kiện Brand Finace Vietnam Forum 2022 được tổ chức bởi Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới năm nay là năm thứ 7. Ngày 21/9/2022, Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam đã được công bố danh sách.
Top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2022
Nằm trong top 1 là Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel) – được đình giá 8,8 tỷ USD. Đây là năm thứ 7 tập đoàn này đạt thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là VNPT được định giá 2,8 tỷ USD và Vinamilk đứng thứ 3 với 2,8 tỷ USD. VNPT nằm trong top 2 năm thứ tư liên tiếp và trong top 3 kể từ 2017. Vinamilk giữ vị trí số 3 trong 4 năm liên tiếp à được đánh giá là thương hiệu về thực phẩm giá trị nhất Việt Nam.
Danh sách các thương hiệu nổi tiếng tiếp theo trong bảng xếp hạng lần lượt là:
Top 4: Vinhomes – được định giá 2,4 tỷ USD
Top 5: Sabeco – được định giá với 1,5 tỷ USD
Top 6: Agribank – được định giá với 1,4 tỷ USD
Top 7: Vietcombank – được đính giá với 1,3 tỷ USD
Top 8: Petrolimex – được định giá với 1,3 tỷ USD
Top 9: Vietinbank – được đính giá với 1,1 tỷ USD
Top 10: Techcombank – được định giá với 0,9 tỷ USD
Top 10 thương hiệu mạnh nhất 2022
Ngoài danh sách thương hiệu giá trị nhất, Brand Finance còn công bố top 10 thương hiệu mạnh nhất 2022. Sức mạnh thương hiệu được đánh giá thông qua việc đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh.
Ở bảng danh sách được công bố này, ngân hàng MB là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam với 87,1 điểm. Giữ vị trí thứ 2 là Vinamilk với 86,9 điểm. Vietcombank giữ vị trí thứ 3 với 86,2 điểm. Lần lượt thứ 4 là Viettel với 85,9 điểm, thứ 5 là Vietinbank với 83,7 điểm.
Danh sách các thương hiệu nổi tiếng – mạnh nhất năm 2022 tiếp theo nằm trong bảng xếp hạng.
Top 6 – Baoviet với 83,1 điểm
Top 7 – Hoà Phát với 82,3 điểm
Top 8 – Sabeco với 81,0 điểm
Top 9 – Bách Hoá Xanh với 78,9 điểm
Top 10 – Techcombank với 78,5 điểm
Theo Ông Lại Tiến Mạnh – Giám đốc công ty cổ phần Mibrand Việt Nam, với kết quả trên, nhiều thương hiệu đã có những bước phát triển vượt bậc về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu. Từ đó giúp họ giữ được vị thế vững chắc như trong bảng xếp hạng.
“Báo cáo top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Brand Finance sẽ trở thành thước đo quan trọng nhất cho sự thành công của các thương hiệu trên toàn quốc cho tất cả các lĩnh vực”, ông Mạnh nhận định.
Cũng theo ông Mạnh khẳng định, với bảng xếp hạng top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam sẽ là thước đo quan trọng cho sự thành công của các thương hiệu trên toàn quốc ở mọi lĩnh vực.
Cũng tại lễ công bố, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cũng chia sẻ rằng Việt Nam dù gặp khó khăn về đại dịch nhưng vẫn duy trì được nền kinh tế ổn định và thị trường vẫn đang phát triển nhanh chóng, đa dạng hơn.
Theo ông Alex các thương hiệu cần thay đổi cơi mở hơn, đa dạng hoá hơn, linh hoạt hơn và minh bạch hơn để có thể tiếp tục phát triển về giá tri thương hiệu. Từ đó đóng góp vào việc giúp đất nước thay đổi định hướng sản phẩm sang định hướng tiếp thị và thương hiệu.
Trên đây là top các thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại năm 2022. Các thương hiệu muốn giữ vững vị thế trên bảng xếp hạng cần liên tục cải tiến, thay đổi để thích ứng kịp thời với toàn cầu, góp phần vào sự chuyển mình của đất nước.
TÌM HIỂU THÊM: CÔNG TY THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP